Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Phim cấp 3 của huyền thoại Marilyn Monroe bị "ế"

 Đây được xem là một buổi đấu giá thất bại bởi không vị khách nào đã ra lệnh đầu tiên để mua bộ phim trị giá gần 480.000 đô của Mikel Barsa. Ông Barsa cho biết "Điều này không làm tôi ngạc nhiên. Báo cáo mới nhất của Nacy Carlson đã không giúp ích được gì cho việc bán đấu giá tác phẩm này."


Buổi đấu giá diễn ra vào Chủ Nhật vừa qua với món hàng đặc biệt là bộ phim được sản xuất năm 1940, có cảnh phim cấp 3 của nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe trước khi cô trở thành ngôi sao điện ảnh mọi thời đại, thật sự thất bại vì kết quả không ai mua.





Trước khi buổi đấu giá bắt đầu, Barsa cho biết bộ phim trắng đen, 6 phút 8mm nói về người phụ nữ tên Norma Jeane Baker nghèo khó do Marilyn Monroe thủ vai, đang cố gắng hoàn thiện việc kinh doanh để thoát nghèo trong giai đoạn 1946-1947.

Tuy những cột mốc thời gian và địa điểm rất phù hợp với cuộc đời Monroe, thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng người phụ nữ trẻ tóc vàng xinh đẹp trong bộ phim này có vẻ không phải là nữ nghệ sỹ tài danh hàng đầu Hollywood Marilyn Monroe. So sánh với một số hình ảnh nổi tiếng của Marilyn và những tài liệu do chính ông Barsa thu thập được, bao gồm một lá thư từ Viện nghiên cứu Điện Ảnh Mỹ, và một số hồ sơ được cho là từ FBI nhằm xác nhận khả năng rao bán hợp pháp phim cấp 3 của Marilyn Monroe...thì cuối cùng vẫn không thuyết phục được nhiều người tin và mua bộ phim này từ Barsa.

Toàn bộ hình ảnh và bất động sản của Monroe được ủy thác cho công ty chuyên bảo vệ và phát triển thương hiệu riêng Authentic Brands Group. Người phát ngôn viên của ABG, ông Carlson cho biết việc bán đấu giá bộ phim có thể dẫn đến một số vi phạm pháp luật như vi phạm quyền về việc công khai, độc quyền tài sản của Monroe và quyền sở hữu trí tuệ. Ông nói thêm, "Cá nhân tôi cho rằng, tác phẩm này không có vẻ gì là do cô ấy đóng."

Đây là lý do buổi đấu giá kết thúc vì không một vị khách nào chịu bỏ tiền ra mua bộ phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét